Sở Thông tin và Truyền thông vừa triển khai Kế hoạch tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hải Dương năm 2019. Đối tượng thông tin tuyên truyền là các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà sản xuất, các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, các cơ sở sản xuất kinh doanh; người sản xuất, người tiêu dùng. Theo kế hoạch, nội dung tuyên truyền tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gắn với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” theo chỉ đạo của Bộ Công Thương; đồng thời tuyên truyền các biện pháp phát hiện, ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền lợi, sức khỏe, gây thiệt hại hoặc đe dọa đến tính mạng, an toàn của người tiêu dùng. Phối hợp với các sở, ban, ngành; các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức in tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền theo chủ đề năm tạo hiệu ứng lan tỏa trong tiêu dùng và trong sản xuất, kinh doanh; cách nhận biết hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại. Thông tin tuyên truyền nâng cao vai trò của các hiệp hội trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, gian lận thương mại nhằm đảm bảo thị trường bình ổn, lành mạnh giúp cho doanh nghiệp đứng vững và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Xây dựng các phóng sự, bài viết trong việc thực hiện các chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nêu gương người tốt việc tốt; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia Cuộc vận động và trong sản xuất kinh doanh. Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc thực hiện Cuộc vận động; nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, thực hiện hiệu quả các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi dùng hàng Việt Nam, không sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, tạo môi trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm tiêu dùng lành mạnh. Nguyễn Hồng - ĐPT |